Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Dịch vụ Khảo sát địa hình công trình

Địa chất công trình là một số liệu đầu vào rất quan trọng. Ảnh hưởng không ít đến giá thành công trình và mức độ an toàn trong đầu tư xây dựng và uy tín của Chủ đầu tư. Một số Chủ đầu tư đã không đánh giá đúng mức ý nghĩa của các thông số quan trọng này, dẫn đến những sự cố bất khả kháng trong quá trình đầu tư xây dựng công trình.

Khảo sát địa hình là hoạt động nghiên cứu đánh giá điều kiện tự nhiên trên mặt đất tại địa điểm dự kiến xây dựng công trình phục vụ cho các công tác quy hoạch, thiết kế, tính khối lượng đào, đắp công trình. Ngoài ra đối với các công trình quan trọng, trong quá trình thi công và khai thác công trình cũng cần phải quan trắc chuyển vị lún, nghiêng để đánh giá mức độ ổn định và có biện pháp khắc phục kịp thời nếu vượt quá giới hạn cho phép.

Công tác khảo sát địa hình công trình thường được tiến hành trước khi thiết kế nền móng công trình. Khảo sát địa hình công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi thiết kế xây dựng công trình ở những nơi có điều kiện địa chất phức tạp, thiết kế xây dựng nhà cao tầng, công trình ngầm...


Khảo sát địa hình công trình cung cấp các thông tin nhằm:

- Đánh giá mức độ thích hợp của địa điểm và môi trường đối với các công trình dự kiến xây dựng.

- Thiết kế, lựa chọn giải pháp móng cho công trình dự kiến xây dựng một cách hợp lý và tiết kiệm.

- Đề xuất biện pháp thi công hữu hiệu nhất, thấy trước và dự đoán được những khó khăn, trở ngại có thể nảy sinh trong thời gian xây dựng.

- Xác định các biến đổi của môi trường địa chất do hoạt động kinh tế – công trình của con người, cũng như ảnh hưởng của các biến đổi đó đối với bản thân công trình và công trình lân cận.

- Đánh giá mức độ an toàn của các công trình đang tồn tại, thiết kế cải tạo nâng cấp công trình hiện có và nghiên cứu những trường hợp đã xảy ra gây hư hỏng công trình.

Các nội dung khảo sát địa hình Công ty chúng tôi cung cấp:

- Lập lưới khống chế mặt bằng bằng máy toàn đạc điện tử hoặc công nghệ GPS.
- Lập lưới khống chế cao độ.
- Đo vẽ bản đồ các tỷ lệ 1:5.000; 1:2.000; 1.1000; 1.500; 1:200 trên cạn và dưới nước.
- Đo vẽ mặt cắt dọc, mặt cắt ngang trên cạn và dưới nước.
- Quan trắc lún, nghiêng công trình giao thông, nhà cao tầng, tháp sản xuất.
- Cho thuê thiết bị khảo sát địa hình.

Xem thêm dịch vụ Khoan khảo sát địa chất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét